Ngày Đăng : 27/07/2020 - 10:48 PM Hiện nay xu hướng sử dụng cổng tự động để thay thế cổng sắt, cổng tự động đang rất thịnh hành trong xây dựng bởi cửa cuốn mang lại sự tiện dụng khi đóng mở, gọn gàng

 

Hiện nay xu hướng sử dụng cổng tự động để thay thế cổng sắt, cổng tự động đang rất thịnh hành trong xây dựng bởi cửa cuốn mang lại sự tiện dụng khi đóng mở, gọn gàng, thẩm mỹ và đảm bảo an ninh hơn so với các loại cổng truyền thống vì thế mà nhu cầu sử dụng loại cửa này ngày càng cao, nhiều người thắc mắc quy trình lắp đặt cửa cuốn như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

 

 

Bước 1: Gia cố khung nhôm hoặc đà sắt để treo bộ điều khiển

 

Bước này rất quan trọng việc nếu đã sắt hay khung nhôm không được gia cố chắc chắn thì khi vận hành sẽ gây tiếng ồn khó chịu vì ở tần số cao của sẽ rung mạnh.

 

Bước 2: Lắp ráp hệ ray

 

Công đoạn này cũng cần làm tỉ mỉ và cẩn thận, chính xác về độ thẳng và độ cao của ray trượt. Những vị trí nào chỉ một chút sai sót như vênh hoặc nghiêng sẽ khiến độ bền của cổng bị giảm sút nghiêm trọng.

 

Bước 3: Lắp hệ thống điều khiển, motor, puly, …

 

Cần cố định thật chắc motor và poly vì khi khởi động sẽ xuất hiện xung lực mạnh khiến cho hai thiết bị này dễ bị trượt ray nguy hiểm. Lắp đặt dây điện nguồn và đường dây tín hiệu phải gọn gàng được cố định vào hệ thống để tránh vướng vào đường ray và dây đai sẽ gây chập và đứt .

 

Dây đai cũng không được để quá căng sẽ gây ra tiếng ồn mỗi khi cửa đóng mở, làm dây đai bị mòn và bị bó số.

 

Bước 4: Lắp kính lên bánh xe trượt.

 

Nếu không lắp kính cân đối thì việc rất dễ dẫn đến mòn ray và phá hủy bánh xe.

 

Bước 5: Lắp ray và cửa

 

Việc lắp đặt tránh làm xước đường ray vì độ bền sẽ phụ thuộc vào lớp sơn chống mài mòn.

 

Bước 6: Điều chỉnh tốc độ


Tốc độ của cổng xếp tự động nên được điều chỉnh để không quá nhanh để tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng. Trước khi kiểm tra tốc độ nên kiểm tra lại xem trên đường ray có vật cản gì hay không.

 

Bước 7: Dọn dẹp và vệ sinh

 

Sau khi lắp đặt cổng xếp tự động. Nên đợi 30 phút sau khi lắp xong để đảm bảo cửa không còn có lỗi gì bất thường. Kết thúc quá trình lắp đặt.

Go Top