Ngày Đăng : 01/07/2020 - 11:04 PM Hiện nay cổng xếp đang dần trở thành xu thế của nhiều gia đình cũng như nhiều doanh nghiệp vì tính tiện dụng của sản phẩm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc hỏng hóc.

     

     Hiện nay cổng xếp đang dần trở thành xu thế của nhiều gia đình cũng như nhiều doanh nghiệp vì tính tiện dụng của sản phẩm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh khỏi việc hỏng hóc.

 

     Lỗi động cơ của cổng xếp tự động là một trong những lỗi người dùng rất hay gặp phải. Bài viết này Thành Long sẽ chia sẻ những lý do và cách kiểm tra, khắc phục lỗi này một cách chi tiết nhất.

 

 

Cách khắc phục hiệu quả 100% lỗi động cơ motor

 

1/ Động cơ cổng xếp

 

     Động cơ của cổng xếp gồm 3 thành phần đó là motor cổng xếp, hộp mạch điều khiển cổng xếp và sensor cảm biến nam châm. Cần kiểm tra nguồn điện đã được kết nối với mạch điều khiển trung tâm và các tay điều khiển từ xa có hoạt động bình thường hay không?

 

2/ Kiểm tra lỗi cổng motor cổng xếp tự động

 

     Hộp điều khiển bị lỗi mạch: Nguyên nhân là do cổng xếp inox chủ yếu hoạt động ở ngoài trời nên bị tác động của thời tiết như nắng, mưa, trời nồm nên khiến cho hộp điều khiển bị hỏng.

 

     Khi có lỗi này sẽ khiến cho cổng không hoạt động được nên cần thay mới hộp điều khiển mới bởi nếu sửa chữa chỉ là biện pháp tạm thời.

 

 

     Nam châm cảm biến của cổng bị lỗi: Khi nam châm cảm biến bị lỗi sẽ khiến cho cổng khi di chuyển đúng hướng cần tới và không có điểm dừng. Với lỗi này cần thay thế 1 chiếc sensor cảm biến mới sẽ khắc phục được.

 

     Chi phí thay thế sensor mới không cao nên không cần thay thế toàn bộ hộp điều khiển cổng xếp.

 

     Motor của cổng bị lỗi: Khi hoạt động Motor nếu hoạt động đúng công suất sẽ rất hiếm khi xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên thi thoảng vẫn xuất hiện một số lỗi cố hữu như vỡ vòng bi, nổ tụ hoặc chập cháy do nước vào.

 

     Khi đã xác định đúng lỗi của cổng tự động sẽ giúp người dùng tránh được những chi phí phát sinh không cần thiết. Lời khuyên dành cho các bạn là khi cổng gặp vấn đề cần liên hệ với đơn vị cung cấp để mua đồ dùng thay thế để có giải pháp sửa chữa tối ưu nhất.

 

     Đặc biệt nên lựa chọn đơn vị cung cấp cổng xếp tự động uy tín chất lượng để tránh được việc hỏng hóc xảy ra thường xuyên.

 

Go Top