Ngày Đăng : 18/06/2020 - 10:19 PM Cổng tự động là một phần quan trọng không thể thiếu của các công trình như bệnh viện, siêu thị và các tòa nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp.

     

     Cổng tự động là một phần quan trọng không thể thiếu của các công trình như bệnh viện, siêu thị và các tòa nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Hiện nay với sự phát triển và hiện đại hóa của công nghệ. Có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại về cửa tự động đã ra đời. Như vậy sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp.

 

Sử dụng cổng xếp tự động đúng cách

 

1/ Kiểm tra mặt bằng nền cổng thường xuyên

 

     Mặt bằng nền cổng đóng vai trò quan trọng đến 90% cho việc cổng chạy thẳng và êm. Nếu mặt bằng gồ ghề, lồi lõm, lên hoặc xuống dốc sẽ ảnh hưởng đến hướng cổng chạy.

 

 

     Cổng chạy không được êm, thường xuyên phát ra tiếng kêu cót két do các thanh inox cọ xát không đồng đều dẫn đến bị bẻ hoặc lệch trục khớp.

 

2/ Đối với cổng chạy cảm ứng từ không ray:

 

     Mặt nền không bằng phẳng dẫn đến cổng chạy lệch tâm và cong cổng. Đầu cổng do chứa motor và bệ sắt nên thường nặng hơn so với đuôi cổng do vậy khi mặt nền bị dốc hoặc lồi lõm thì đầu máy sẽ xô và chạy lệch không theo đường thẳng.

 

     Để khắc phục tình trạng này, biện pháp duy nhất là cải tạo mặt nền thật bằng phẳng và nhẵn.

 

3/ Đối với motor chạy một ray:

 

     Motor chạy theo ray sẽ chạy tốt hơn trên mặt nền không phẳng và nhẵn. nhưng do ma sát mặt nền nên các bánh xe cao su sẽ nhanh mòn.

 

4/ Bảo dưỡng bảo trì cổng xếp

 

Đối với mặt nền

 

     Thường xuyên vệ sinh mặt bằng cổng, không làm rơi gạch đá, vật liệu khu vực cổng chạy, gây cản khu vực bánh xe chạy. Vì khi bánh xe gặp vật cản lớn hơn hoặc bằng nửa, bánh xe sẽ không chạy được.

 

 

     Khi motor cố gắng kéo thì các thanh nan cổng sẽ bị dồn, dẫn đến một số thanh nan chịu lực dồn lớn nhất sẽ cong, gãy. Bánh xe có thể bị bung ra do mắc các vật cản lớn hoặc bùi nhùi.

 

Đối với cổng xếp

 

+ Khi mở cổng, chú ý quan sát không để cho người/ trẻ em bấu vào thanh trụ của cổng tránh kẹt tay hoặc bị cuốn.
+ Không phơi, vắt các đồ như: bạt, túi nilong, quần áo lên thân cổng. Không buộc chẳng chéo giữa các thanh nan cổng.
+ Đối với cổng chạy thường xuyên, sau 2 tháng tra lại dầu luyn vào xích tải động cơ.
+ Mở thùng động cơ kiểm tra thường xuyên bên trong. Đối với địa bàn có nhiều chuột, lưu ý để mỡ hắc hoặc xịt thuốc chống gián và chuột vào thùng động cơ để tránh bị gặm nhấm đứt dây điện, gây hở điện toàn thân cổng.
+ Khi cổng đang chạy, muốn đóng hoặc mở ra tiếp phải nhấn nút STOP trước.
+ Nhấn nút ĐÓNG – MỞ – DỪNG cách nhau 03 giây để ổn định tín hiệu.
+ Ra tín hiệu dừng mọi phương tiện, người hoặc vật khi cổng đang đóng lại.
+ Không để điều khiển ở nơi có nước, ẩm thấp
+ Không sử dụng điều khiển khi tay dính nước, cần lau tay khô trước khi sử dụng
+ Khi bấm nút phải dứt khoát, không bấm đè tay nhiều nút
+ Thay pin cho điều khiển khi không điều khiển được.

Go Top